Cách làm son dưỡng môi có màu tại nhà

Thứ Sáu, 25 tháng 7, 2014

Khi bạn muốn sở hữu một màu son môi yêu thích nào đó, có thể những cửa hàng mỹ phẩm không có bán sẵn màu son môi ưng ý của bạn. Nhưng bạn hoàn toàn có thể tự chế một thỏi son có màu yêu thích ngay tại nhà và chỉ trong 5 phút. Cùng học cách làm son dưỡng môi có màu đơn giản mà lại đẹp nhé.

Tin liên quan: Cách làm son dưỡng môi từ nguyên liệu tự nhiên

1. Cách làm son môi từ củ dền

Chiến dịch an toàn mỹ phẩm năm 2007 đã xét nghiệm 33 mẫu son môi nổi tiếng trên thế giới và thấy rằng 61% trong số này có chứa hàm lượng chì quá mức. Để tránh những tác hại cho đôi môi, bạn có thể tự bào chế son môi từ củ dền với gam màu rất độc đáo với nguyên liệu có nguồn gốc thiên nhiên này.

Nguyên liệu làm son môi từ củ dền

+ 1/8 chén nước ép củ dền
+ 1 muỗng canh dầu oliu
+ 2 muỗng canh sáp ong sáp
+ 1 muỗng cà phê vitamin E

Cách thực hiện làm son môi từ củ dền

+ Ép củ dền tươi, lọc lấy khoảng 1/8 chén dịch ép, đổ vào nồi thủy tinh rồi đun bằng lửa nhỏ cho đến khi thấy hơi nước thoát ra và dịch ép trở nên sền sệt.

+ Nhấc nồi khỏi bếp, chờ cho ấm cho dầu ô liu, sáp ong vào. Tiếp tục đun bằng lửa nhỏ cho đến khi sáp ong tan hoàn toàn rồi bắc nồi ra khỏi bếp, khuấy đều và liên tục bằng đũa gỗ.

+ Khi hỗn hợp gần đặc sánh thì cho nửa muỗng cà phê vitamin E lấy từ viên nang vào, tiếp tục khuấy đến khi hỗn hợp tạo thành chất giống như son môi.

+ Cho vào lọ, đợi nguội hoàn toàn rồi đậy nắp lại

Lưu ý: Trong suốt quá trình tự chế son dưỡng môi từ củ dền, cần tránh sử dụng những dụng cụ bằng kim loại, nên dùng nồi thủy tinh, đũa gỗ vì vật dụng kim loại sẽ làm biến đổi màu của son môi.

2. Cách làm son dưỡng môi từ dầu dừa

Khi môi khô sẽ dẫn đến hiện tượng môi bị tối màu và bắt đầu nứt nẻ, thậm chí là chảy máu gây đau rát và khó chịu. Do đó, giữ cho môi ẩm chính là cách trị môi khô tốt nhất. Ngoài việc chọn mua các sản phẩm dưỡng môi ngoài thị trường, các bạn có thể dưỡng môi bằng cách làm son dưỡng môi tại nhà với nguyên liệu chính là dầu dừa. Tác dụng của dầu dừa với môi là giúp cho môi giữ được độ ẩm và căng mọng, quyến rũ một cách tự nhiên, đồng thời không sợ bất cứ phản ứng phụ nào so với những sản phẩm trên thì trường, ngay cả đối với người có làn môi nhạy cảm.

Nguyên liệu làm son môi từ dầu dừa

+ ¼ muỗng cà phê dầu dừa
+ 2 muỗng cà phê sáp ong
+ Tinh dầu hương thơm

Cách thực hiện làm son dưỡng môi từ dầu dừa

+ Trước tiên, lấy sáp ong cắt thành từng mảnh nhỏ, cho vào chén rồi để vào nồi hấp cách thủy cho đến khi sáp ong tan chảy hết.

+ Khi sáp ong đã tan chảy hết, cho thêm dầu dừa vào chén và khuấy đều, khi sáp ong còn trong nồi hấp.

+ Lấy chén hỗn hợp ra ngoài, cho thêm 6 giọt tinh dầu hương thơm vào chén. Với tinh dầu thơm, bạn có thể lựa chọn mùi hương mà mình yêu thích trong một số mùi như hương trái cây, vani, socola để sản phẩm càng thêm cuốn hút. Cho hỗn hợp vào 1 hộp đựng son dưỡng đã được làm sạch và lau khô. Bạn nên mở nắm cho hỗn hợp nguội và khô lại, khi đó bạn sẽ có sản phẩm son dưỡng môi tự nhiên từ dầu dừa.

Lưu ý:

+ Ngoài dầu dừa, bạn có thể thay thế bằng dầu jojoba hoặc olive để tạo ra son dưỡng môi chiết xuất từ jojoba hoặc loại son dưỡng môi từ dầu oliu

+ Trong mùa nóng, hộp son dưỡng có thể bị chảy vì thế bạn nên để hộp son trong tủ lạnh để hỗn hợp khô trở lại rồi tiếp tục sử dụng.

3. Cách làm son dưỡng môi có màu từ vaseline

Nguyên liệu

+ 1 thìa vaseline
+ 1 thìa dầu dừa
+ 1 thỏi son với màu ưa thích

Cách làm son dưỡng môi có màu từ vaseline



Son dưỡng môi từ vaseline cho đôi môi mềm mại

+ Dùng thìa gỗ để lấy vaseline, trộn thêm dầu dừa và cho tất cả hỗn hợp vào bát .
+ Lấy một mẩu son màu ưa thích, cắt nhỏ. Cho tất cả vào lò vi sóng đun nóng chảy ra.
+ Đổ hỗn hợp vào lọ đựng, giờ bạn đã có thỏi son dưỡng môi từ vaseline.

4. Cách làm son dưỡng môi từ shea butter

Ở phương Tây Shea butter là một sản phẩm làm đẹp rất được ưa chuộng . Bơ hạt mỡ chiết xuất từ hạt cây Shea-Karite chỉ mọc ở vùng chí tuyến Đông và Tây châu Phi. Từ hàng ngàn năm nay, con người đã biết sử dụng loại dưỡng chất thiên nhiên tuyệt vời này cho việc dưỡng tóc và da. Theo cách làm truyền thống, người ta đập vỡ vỏ hạt, rang xay rồi nghiền nát. Sau đó bột được nấu với nước trong nhiều giờ để tinh chất bơ hạt mỡ nổi lên mặt nước. Tinh chất này được hớt ra và để nguội cho đông lại, trở thành một nguyên liệu đắt giá trong các sản phẩm làm đẹp cao cấp.

Nguyên liệu


+ Shea butter
+ Sáp ong
+ Dầu dừa
+ Tinh dầu hương thơm tuỳ thích.

Cách thực hiện làm son dưỡng môi từ shea butter

+ Đun chảy shea butter với sáp ong, dầu dừa rồi tắt bếp, cho một ít hương vanilla dạng nước vào khuấy đều rồi đổ vào hộp thiếc có nắp hoặc ống son rỗng.

+ Đợi cho hỗn hợp nguội và khô thì đóng nắp lại. Dùng như son dưỡng môi từ shea butter hàng ngày rất tốt. Son dưỡng môi handmade này không chứa chất độc hại và không làm thâm môi .

0 nhận xét :

Đăng nhận xét


viên uống nhau thai cừu trị nám hiệu quả | nhau thai cừu golden health (50000mg x 100 viên) | viên nhau thai cừu rebirth Platinum Placenta Youth (3000mg x 60 viên)