Chia sẻ 4 cách làm son dưỡng môi handmade đơn giản

Thứ Ba, 2 tháng 12, 2014

Son dưỡng môi là sự kết hợp giữa sáp và dầu thực vật nhưng hiệu quả của chúng đem lại thì thật thần kỳ. Nếu bạn đã ngán ngẩm với các loại son dưỡng môi trên thị trường hãy cũng tìm hiểu 4 cách làm son dưỡng môi handmade đơn giản thông qua bài viết dưới đây để có những trải nghiệm mới lạ cho đôi môi của bạn.

1. Cách làm son dưỡng môi từ quả mâm xôi


Nghiền nát quả mâm xôi chín đỏ và chín đen với nhau theo tỷ lệ 1 : 3, tạo thành hỗn hợp mâm xôi, tiếp đến cho hạt lựu đã bóp nát và 1/2 thìa cà phê dầu ô liu vào hỗn hợp, trộn đều. Để khoảng 10 phút cho các chất hòa quyện với nhau sau đó tiến hành lọc hỗn hợp trên lấy nước, cho vào một chiếc hộp để  tủ lạnh dùng dần.
Trong quả mâm xôi có rất nhiều tinh chất nuôi dưỡng đôi môi thêm hồng hơn, tinh dầu oliu chứa nhiều axit béo giúp giữ ẩm bảo vệ đôi môi khỏi thời tiết hanh khô.
Cách dùng : Thoa môi với dung dịch trên 1 lần/ngày

2. Làm son dưỡng môi handmade từ củ dền

Ép củ dền tươi lấy nước (khoảng 1/8 bát) sau đó đặt vào nồi thủy tinh đun nhỏ lửa cho đến khi nước ép trở nên sền sệt thì tắt bếp để nguội rồi thêm dầu ôliu và sáp ong vào trộn đều rồi tiếp tục đun bằng lửa nhỏ cho sáp ong tan hoàn toàn thì tắt bếp dùng đũa gỗ khuấy đều hỗn hợp sánh lại, cho thêm 1/2 thìa cà phê vitamin E vào rồi tiếp tục khuấy đến khi tạo thành chất giống như son môi thì ta cho vào lọ, đợi nguội hẳn rồi đậy nắp cho vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

3. Làm son dưỡng handmade từ sáp đậu nành


Trộn đều 18g sáp đậu nành, 20g dầu oliu vào bát rồi đem hấp cách thủy hoặc cho vào lò vi sóng để hỗn hợp được tan chảy hoàn toàn. Khi sáp và dầu đã tan chảy, cho 9g bơ shea vào hỗn hợp trên, để chảy tự nhiên, rồi cho dầu tạo vị và bạn cũng có thể cho một chút son cũ vào để tạo màu cho son, khuấy đều sẽ được hỗn hợp son môi. Đổ hỗn hợp ra từng thỏi, để nguội là có thể dùng được.

4. Dưỡng môi từ sáp ong

Sáp ong là một trong những dưỡng chất có rất nhiều tác dụng trong việc làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Nguyên liệu để tạo lên son dưỡng môi từ sáp ong cần 1 thìa canh sáp ong, 1 thìa canh dầu dừa, 1 thìa cà phê mật ong nguyên chẩt, hai viên nang vitamin E, tinh dầu (mùi tùy chọn). Tiến hành làm tan chảy sáp ong bằng cách đun cách thủy hoặc cho vào lò vi sóng, sau đó thêm dầu dừa và mật ong vào đun tiếp cho hỗn hợp sánh lại thì trộn đều với vitamin E trong hai viên nang. Đổ hỗn hợp vào lọ nhỏ, đợi nguội, cho vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét


viên uống nhau thai cừu trị nám hiệu quả | nhau thai cừu golden health (50000mg x 100 viên) | viên nhau thai cừu rebirth Platinum Placenta Youth (3000mg x 60 viên)